24.7.54

10 ร้านอร่อยซอยโชคชัยร่วมมิตร(ตอนที่ 2)

วันนี้มาว่ากันต่อกับร้านอร่อยในซอยโชคชัยร่วมมิตร ซอยวิภาวดี 16 หรือรัชดา 19 นั่นเอง เรามาถึงร้านที่ 6-10 แล้วค่ะ 


6. จาวเหนือ
7. ขาหมูรวมโชค
8. ราดหน้ายอดผักเอ็มไพร์
9. บะหมี่กวางตุ้ง(เบตง)
10.สนทศ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ
(แถมร้านผัดไทยเจ๊ณี :)

  • ร้านจาวเหนือ
จาวเหนืออยู่ฝั่งตรงข้ามโลตัสเอ็กซ์เพรส ใกล้ๆ ร้านขายมอเตอร์ไซค์ ถัดไปจากร้านส้มตำเจ้จี รสเด็ด จากชื่อก็รู้แน่นอนว่าขายอาหารเหนือ ที่นี่มีมากมายหลายอย่างที่คนเหนือฝันถึงและอยากหาทานได้ในเมืองกรุง ว่างๆ มาลิ้มลองน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ฯลฯ อร่อยๆ กันได้นะเจ้า
  • ขาหมูรวมโชค
ร้านขาหมูอยู่เลยโลตัสเอ็กซ์เพรสตรงช่วงกลางๆ ซอยไป นอกจากขาหมูแล้ว ทางร้านยังมีกับข้าวด้วยนะเออ เผื่อใครกลัวอ้วน แต่ขอบอกว่าขาหมูเขาอร่อยนะ ^ ^ ยังไม่พอ ร้านนี้ก็มีก๋วยเตี๋ยว... ลูกชิ้นปิ้ง และน้ำหวานๆ ด้วย เช่น น้ำลำไย น้ำตาลสด เรียกได้ว่าหลากหลาย เลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรเลยทีเดียว เขาเปิดจนกว่าของจะหมด ถึงประมาณ 3-4 โมงเย็นน่ะค่ะ
  • ราดหน้ายอดผักเอ็มไพร์
ทานบ่อยมากเลยร้านนี้ เพราะมีราดหน้า, ผัดซีอิ๊ว อร่อยเด็ด คนจึงมาเต็มร้านตลอดๆ ตั้งแต่เปิดร้านตอนเย็น สัก 5 โมง นอกจากนี้ก็มีอาหารตามสั่ง ปรุงโดยพ่อครัวหนุ่มที่คอยมาบริการรับออเดอร์และเสิร์ฟด้วยตัวเองด้วย กับข้าวเขาอร่อยทุกอย่าง ไม่เคยผิดหวังเลยค่ะ เมนูที่ฉันชอบสั่งอย่างเช่น หมูกรอบผัดผงกะหรี่ ผัดผักบุ้งไฟแดง ต้มยำทะเลน้ำข้น หรือแม้แต่ข้าวผัดกุนเชียงก็อร่อยค่ะ เสียดายบางวันพ่อครัวคนนี้ไม่อยู่ อดกินตามสั่ง >-<
  • บะหมี่กวางตุ้ง (เบตง)
ร้านนี้ทานมาน๊านนานแล้ว เพราะคนเยอะย่อมแสดงถึงรสชาติอันไม่ชวนผิดหวัง เสียแต่บางครั้งพ่อค้าแม่ค้าจำผิด ทำมาอีกอย่าง เอ่อ... บะหมี่ของเขาทำเอง เส้นเหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร เป็นบะหมี่สูตรเบตง สั่งกันได้เต็มที่ทุกอย่าง ทั้งเกี๊ยว ปู หมูแดง (แต่ช่วงปูแพง ก็ไม่มีปู >0<)55+ แต่อร่อยแน่นอนค่ะ

  • สนทศ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ

ร้านสุดท้ายแล้วนะ ก่อนคนเขียนจะไปทานมื้อเย็น น้ำย่อยทะลักแล้ว หลังจากเขียนรีวิวไป 4 ร้าน 55+ สนทศ ข้าวหมูแดงหมูกรอบนี่ต้องขอบคุณพี่คนหนึ่งเลยค่ะที่พาไปกิน เพราะร้านนี้อยู่เกือบสุดซอย ไม่ค่อยเดินไปถึง เพราะติดกับร้านอื่นก่อน ข้าวหมูแดงหมูกรอบสนทศ แม้หมูจะกรอบบ้างไม่กรอบบ้าง แต่...อร่อย...ติดใจ จานธรรมดาประมาณ 30-40 บาท ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบที่สั่ง ...หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ยางมะตูม... แค่ธรรมดาก็อิ่มมากแล้วค่ะ ไม่ว่าสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ไม่เคยมา ถ้าเลือกสั่งพิเศษ อาจต้องลำบากใจ ...เพราะชิ้นหมูจะใหญ่มากกก ^ ^ 80 บาท อิ่มนี้...อีกนาน...


*** แถมร้านผัดไทยเจ๊ณีอีกหนึ่งร้านนะ เขาเป็นผัดไทยหมูอร่อยมาก (หวานนิดนึง)อยู่ก่อนถึงสนทศ แต่เลยบะหมี่กวางตุ้งไป อยู่ฝั่งตรงข้ามนะคะ เปิดวันจันทร์-เสาร์ ประมาณ 6 โมงเย็น - 3 ทุ่ม ฉายาร้านผัดไทย 3 ชั่วโมง ***

ถ้ามีโอกาสลองมาหาอะไรกินในซอยโชคชัยร่วมมิตรดูนะคะ จะมาลงรถเมล์ หรือรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีรัชดาภิเษก แล้วนั่งกะป๊อ 7 บาทเข้ามาก็ได้ หากสะดวกขับรถมา วันจันทร์ถึงศุกร์จอดได้หลัง 6 โมง เสาร์อาทิตย์จอดได้ตลอดวันค่ะ