1.7.54

10 ร้านอร่อยซอยโชคชัยร่วมมิตร(ตอนที่ 1)

วันนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องอาหารในซอยโชคชัยร่วมมิตรที่ฉันอาศัยอยู่ค่ะ โชคชัยร่วมมิตรคือซอยวิภาวดี 16 หรือรัชดา 19 นั่นเอง แท็กซี่และคนที่ขับรถในกรุงเทพฯจะรู้จักซอยนี้ดี เพราะออกไปได้ทั้งทางถนนรัชดาภิเษกและวิภาวดี

ที่นี่คึกคักมากค่ะ มีร้านรวงเกือบทุกคูหา แต่ส่วนมากจะกระจุกอยู่ทางฝั่งที่จะไปออกถนนวิภาวดีซะเยอะ ส่วนด้านรัชดาจะเงียบเหงากว่าหน่อย อาหารการกินที่ฉันได้ลองมาแล้วส่วนใหญ่จะอยู่ตั้งแต่เซเว่นอีเลฟเว่นกลางซอยเป็นต้นไป จนถึงสุดซอยทางวิภาวดี 16 ค่ะ

ไล่เรียงกันไปเลยตั้งแต่ร้านอาเล็กราชวงศ์ก่อนจะไปถึงเซเว่นฯกลางซอยแล้วกัน
  1. อาเล็กราชวงศ์
  2. ครัวพี.ซีเพลส
  3. ครัวอีสานรสเด็ดเจ้าเก่า
  4. ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูน
  5. ส้มตำเจ้จี รสเด็ด
  6. จาวเหนือ
  7. ขาหมูรวมโชค
  8. ราดหน้ายอดผักเอ็มไพร์
  9. บะหมี่กวางตุ้ง(เบตง)
  10. สนทศ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ
เริ่มเลย

  • อาเล็กราชวงศ์
ร้านอาหารจีนที่หลายคนขับรถมาไกลเพราะติดใจหลงใหลในรสชาติอาหารแบบดั้งเดิมที่ย้ายมาจากย่านราชวงศ์ ร้านนี้มีทั้งอาหารจีนหายากระดับภัตตาคาร จนถึงโกยซีหมี่แสนหอมหวน ส่วนฉันชอบทานบะหมี่ผัดไก่แบบง่ายๆ แต่มันอร่อยดีแท้ เอาเป็นว่าอร่อยน่าลิ้มลองทุกจาน โดยมีคุณลุงบริกรใจดีคอยช่วยเติมเก๊กฮวยร้อนให้เราแบบไม่ขาด ^ ^

อาเล็กราชวงศ์เป็นร้านสีเหลือง อยู่เลยซอยวิภาวดี 16/17 ไปสักหน่อย ก่อนจะถึงเซเว่นฯกลางซอย แต่เป็นฝั่งตรงข้ามนะคะ 

  • ครัวพี.ซีเพลส
ร้านอยู่ตรงฝั่งซ้ายด้านข้างเซเว่นฯกลางซอยนี่เอง (หันหน้าเข้าหาเซเว่น) ครัวพี.ซีเพลส อยู่ในบริเวณหอพักพี.ซีเพลส อาหารอร่อยมากค่ะ ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาว์กว่าร้านอื่นนัก เมนูโปรดที่ฉันชอบสั่งเป็นประจำคือ ผัดซีอิ๊วหมู กะเพราเต้าหู้หมูสับ (ออกจะเผ็ดสักหน่อย) ไข่เจียวหมูสับ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ (อีกเหมือนกัน แหะๆ) ประมาณนี้ค่ะ

ส่วนลักษณะเฉพาะคือ กลิ่นฉุนของอาหารค่ะ อย่าให้ขึ้นเชียว จามฮัดชิ้วตลอด 55+ แต่อร่อยๆ จึงยอมทนค่า

  • ครัวอีสานรสเด็ดเจ้าเก่า
คราวนี้หันหน้าเข้าเซเว่นฯกลางซอยโชคชัยร่วมมิตรแล้วเดินไล่ไปทางขวาเรื่อยๆ อาหารอีสานของเขาขึ้นชื่อมาก เพราะอร่อยรสเด็ด คนเยอะเต็มร้านทุกวัน ราคาอยู่ในระดับปกติของอาหารอีสานค่ะ จัดกันไปเต็มที่เลย ทั้งส้มตำ ลาบเป็ด น้ำตก ไก่ทอด คอหมูย่าง ไส้ย่าง อร๊อยอร่อย... อีกชามเด็ดที่ขอแนะนำให้ลองคือ แกงอ่อม น้ำซุปร้อนๆ เผ็ดแบบล้ำลึก แซ่บหลาย น้ำลายไหล >...<

  • ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูน
ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีดีที่น้ำซุปหอมอร่อย เส้นที่ลวกได้นุ่มลิ้น ลูกชิ้นและเนื้อทั้งวัวและหมูก็รสชาติดี กินเท่าไรก็ยังอร่อย ร้านเพิ่มพูนอยู่เลยเซเว่นฯกลางซอยโชคชัยร่วมมิตรมานะคะ ฝั่งเดียวกัน ก่อนจะถึงโลตัสเอ็กซ์เพรส เขาแบ่งเป็น 2 ร้าน อยู่ใกล้ๆ กัน อันนึงเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู อีกอันก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่นั่งร้านไหนก็สั่งได้ทั้งเนื้อและหมูค่ะ >.< โอ๊ย ท้องร้องซะแล้วฉัน จัดซะพรุ่งนี้เลยดีมั้ย อิอิ

  • ส้มตำเจ้จี รสเด็ด
ร้านนี้อยู่ฝั่งตรงข้ามก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูนและโลตัสเอ็กซ์เพรส อยู่ถัดจากร้านขายมอเตอร์ไซค์ ติดกับร้านอาหารจาวเหนือ ร้านส้มตำเจ้จี รสเด็ด เด่นที่ปลาเผาค่ะ สดอร่อยมาก เมนูอื่นๆ ก็ไม่เลว แถมยังสะอาดสะอ้านดี แต่อย่าคิดว่าร้านส้มตำสะอาดแล้วจะไม่อร่อย เจ้จีรสเด็ด จะเปลี่ยนความคิดของคุณได้ค่ะ

............ ตอนนี้พักไว้แค่ 5 ร้านนี้ก่อนนะ คิดว่าน่าจะกระตุ้นเรียกน้ำย่อยคนอ่านได้ไม่น้อยแล้วล่ะ 555 ติดตามตอนที่ 2 ของ 10 ร้านอร่อยซอยโชคชัยร่วมมิตร ด้วยนะคะ