31.12.53

เที่ยว Silverlake Vineyard Pattaya

Silverlake Vineyard Pattaya ไร่องุ่นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ของดาราสาวดาวค้างฟ้า สุพรรษา เนื่องพิรมย์ และสามี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่เดินทางไปได้ไม่ยากค่ะ ส่วนที่ตั้งชื่อ Silverlake Vineyard Pattaya อาจเพราะอยู่ใกล้กับพัทยามั้งคะ ก่อนไปที่นี่ก็เคยเห็นภาพถ่ายของเพื่อนๆ ที่เคยไป มีกังหันลมและดอกไม้สวยงามมากทีเดียว แต่พอได้สอบถามเพื่อน 2-3 คน กลับบอกว่าค่อนข้างเป็นแบบจัดตั้ง คือ นั่งรถเที่ยวชมไร่องุ่น แล้วรถก็จะแวะให้ตามจุดที่ตกแต่งไว้ ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ยังไงเราก็ยังอยากไปดูให้เห็นกับตาตัวเองถึงความสวยงามแบบที่ว่านั้น ประกอบกับอยากออกไปเที่ยวต่างจังหวัดนอกเมืองกรุงของเราบ้าง จึงตัดสินใจชวนผองเพื่อนพี่น้องไปกัน 4 คนค่ะ

เมื่อได้สัมผัสด้วยตัวเองก็ถือว่าชอบในระดับหนึ่ง เพราะตกแต่งได้น่ารักดี ไอศกรีมและน้ำองุ่นก็อร่อยดีค่ะ วันนั้นแดดแรง เก็บภาพออกมานี่สีสันสดใสเชียว

มีข้อแนะนำมาฝากว่าการนั่งรถชมไร่นั้น ให้เลือกแบบนั่งไปส่วนตัวคันเล็กๆ ดีกว่า เพราะไม่ต้องรีบมาก ชิลๆ ถ่ายภาพกันได้นานกว่าแบบรถคันใหญ่ที่นั่งเป็น 20 คน ซึ่งต้องรอให้คนเกือบเต็มก่อน จึงจะออกรถ สนนราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก คันละ 400 บาท เรานั่งไปกัน 4 คน ก็คนละ 100 เท่านั้น

ก่อนหรือหลังลงเที่ยวไร่องุ่น Silverlake อย่าลืมแวะไหว้พระที่เขาชีจรรย์ ซึ่งประดิษฐ์ด้วยเลเซอร์เป็นรูปองค์พระขนาดใหญ่ที่ภูเขากันด้วยนะคะ


การเดินทางไปไร่องุ่น Silverlake

1. จากถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปอำเภอสัตหีบ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 161 ให้สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นทางเข้าเขาชีจรรย์ เลี้ยวเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร จะเห็นไร่องุ่น Silverlake อยู่ทางขวามือ

2. ใช้ทางหลวงพิเศษ Motor Way มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยอง และชิดขวาเพื่อกลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 331 เข้าไปประมาณ 14 กิโลเมตร ให้สังเกตทางด้านซ้ายมือ จะเห็นป้ายทางเข้าไร่องุ่น Silverlake เลี้ยวขวา เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตรจะเห็นไร่องุ่นอยู่ทางซ้ายมือ

เว็บไซต์ Silverlake พร้อมแผนที่ http://www.silverlakethai.com ไม่ค่อยมีอะไรมาก

บล็อก ของคนที่ไปเที่ยวมา http://familylove2trip.igetweb.com/index.php?mo=3&art=301131 และ http://gotoknow.org/blog/khonika/337583

สถานที่เที่ยวใกล้ๆ

  • เขาชีจรรย์ http://www.paiduaykan.com/76_province/east/chonburi/cheechan.html
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค
  • วัดนาจา http://www.paiduaykan.com/76_province/east/chonburi/naja.html
  • พิพิธภัณฑ์ริปลีย์ ชั้น 3 ศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ถนนเลียบชายหาดพัทยา (ระหว่างพัทยากลาง – พัทยาใต้)
  • พิพิธภัณฑ์ศิลปะใน ขวดแก้ว อยู่ทางด้านซ้ายของถนนสุขุมวิท ในเขตเมืองพัทยาระหว่างพัทยากลาง – พัทยาใต้



^O^ ขอให้ทุกคนไปเที่ยวให้สนุกสนานนะคะ สุขสันต์วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยค่ะ