26.11.53

เก้พาเที่ยว "มิวเซียมสยาม-ประตูผี"

เสาร์ที่แล้ว ไปมิวเซียมสยามอีกครั้ง เป็นครั้งที่ หรือ เห็นจะได้ คราวนี้พาคนที่ยังไม่เคยไปทั้งมิวเซียมสยามและประตูผีไป นั่นคือ พี่ก้องกับเจียหลิน

โชคดีมากค่ะ เพราะไปถึง โมงเย็น กับอีก นาที ทำให้ได้เข้าชมฟรี ประหยัดเงินไปรวม 300 บาทแน่ะ :ที่นี่เข้าชมได้ฟรีตั้งแต่ 16.00-18.00 น. ของทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ปิดเหมือนกับทุกพิพิธภัณฑ์ทุกที่ทั่วโลก

มิวเซียมสยาม เป็นพิพิธภัณฑ์แบบที่ไม่น่าเบื่อเลย จะเห็นว่ามีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าชมเยอะทีเดียว ที่เห็นมากหน่อยก็คือ นักเรียนนักศึกษา สนใจมาเที่ยวชม ถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน



เริ่มด้นการชมมิวเซียมสยาม ด้วยหนังเบิกโรง แล้วตามด้วยแกะรอยบรรพชน ที่มาของดินแดนสุวรรณภูมิ ตามมาด้วยบรรยากาศจำลองงานวัดในบ้านเมืองยุคก่อนที่สีสันฉูดฉาดมาก เราเลยเล่นถ่ายรูปขายส้มตำไก่ย่าง นั่งตุ๊กตุ๊ก ฯลฯ กันอย่างสนุกสนาน :D


ตามห้องแสดงวัตถุโบราณ เล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาต่างๆ จัดได้อย่างน่าสนใจหลากหลายรูปแบบ ทั้งนำเอาคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG) เข้ามาใช้ประกอบการจำลองช่วงเกิดสงคราม ระเบิดตูมตาม ผู้คนวิ่งหนี น่าตื่นตาตื่นใจมาก

บางห้องมีเกมคอมพิวเตอร์ให้เล่น เช่น ลองซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากับชาวต่างประเทศชาติต่างๆ ดูว่าคุณเหมาะจะเป็นพ่อค้ากับเขาหรือเปล่า

ที่ประทับใจที่สุดในวันนั้น คือ มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยักรู้ว่า ห้องจำลองการเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง นั้น จะถ่ายทอดออกมาทางคอมพิวเตอร์เป็นภาพขาวดำ ทั้งยังออกที่จอโทรทัศน์ด้านข้างถึง จอ เลยวานให้เพื่อนช่วยอัดวิดีโอเอาไว้ให้ จะเก็บไว้ชั่วลูกชั่วหลาน :)


นอกจากนี้ ยังมีของเล่นภูมิปัญญาไทยๆ เสื้อผ้าท่านเจ้าขุน และจอคอมพิวเตอร์ที่ให้เขียนความรู้สึกของเรา แล้วจะขึ้นโชว์ในจอใหญ่ เราก็ไปยืนถ่ายรูปใต้ข้อความพวกนั้น น่ารักมาก

ได้ไปเที่ยวแถบพระนครถิ่นเก่าอีกครั้ง จึงไปดิโอลด์ สยาม ว่าจะไปร้องคาราโอเกะกันสักหน่อย แต่ร้านที่นั่นปิดเร็วค่ะ เลยอด

มื้อเย็นที่ประตูผี หรือสำราญราษฎร์ กินผัดไทยทิพย์สมัย โจ๊กหม้อดิน หมูสะเต๊ะ บัวลอยไข่หวาน อิ่มอร่อยหายคิดถึงไปเลย

ใครมีโอกาส อย่าพลาดไปเที่ยวมิวเซียมสยาม และสถานที่ท่องเที่ยวแถบพระนครกันนะคะ มีเสน่ห์อย่าบอกใคร รับรองต้องติดใจแน่